Ngư dân nghệ an câu được cá sủ vàng dài gần 1m

Vừa qua, một ngư dân Nghệ An đã câu được 1 con cá dài gần 1m. Con cá có màu vàng lấp lánh chạy dọc 2 bên thân, được đa số người dân đoán là cá sủ vàng.

ca-su-vang_1693903940
Chú cá được nghi là cá sủ vàng do 1 ngư dân Nghệ An bắt được. Ảnh: dantri.com.vn

Tối ngày 1/9 anh Nguyễn Văn Hiếu, trú tại phường Nghi Thủy, thị xã  Cửa Lò, tỉnh Nghệ An đã câu được một con cá dài gần 1m tại khu vực sông Lam, gần biển cửa lò. Hiện, cá thể cá này đã được gia đình anh bảo quản và chờ người mua trả giá hợp lý.

Theo như mô tả, con cá khi đưa lên thuyền có đặc điểm miệt rộng và khó nhọn, đầu và lưng có màu xám xanh, hai bên thân hiện lên màu vàng lấp lánh, phần thân dưới có màu trắng bạc hơi phớt hồng nhẹ, trọng lượng gần 6kg.

Dựa theo kinh nghiệm của các lão ngư, đây là con cá sủ vàng quý hiếm, thịt ngon. Đặc biệt, bóng cá sủ vàng có giá trị dinh dưỡng cực kỳ cao. Được con người sử dụng làm thành chỉ khâu tự tiêu dùng trong phẫu thuật. Có thời điểm, cá sủ vàng bán được với giá hàng chục nghìn USD/kg.

Sau khi anh Hiếu đưa lên bờ, nhiều người đến hỏi mua con cá. Theo chị Nhâm (vợ anh Hiếu), hiện so mức giá mà khách hàng đưa ra còn khá thấp nên gia đình chưa bán. Tuy nhiên, chủ nhân của con cá nghi cá sủ vàng quý hiếm này lại không tiết lộ mức giá cụ thể là bao nhiêu.

Đăng ngày 05/09/2023
Hòa Thy
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận