Vì sao người ta thường cho các loại cây thuỷ sinh trong bể nuôi cá cảnh?

Các dân chơi cá cực kỳ yêu thích các loài cây thuỷ sinh nhờ vào vẻ đẹp và tính thích nghi cao. Tuy nhiên, ngoài những ưu điểm trên, còn một lý do khác khiến cho nhiều người cho vào các loại cây thuỷ sinh trong bể kính nuôi cá cảnh. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

nuoi_ca_canh_1699246475
Cây thuỷ sinh giúp cho cá cảnh có đủ oxy để sinh sống và phát triển

Vì sao người ta cho các loại cây thuỷ sinh vào bể kính nuôi cá?

Trong nước, oxy rất ít, do đó, để đảm bảo sự sống của cá cảnh trong bể kính, người ta thường trồng các loại cây thủy sinh. Nhờ vào quá trình quang hợp của chúng, cây thủy sinh sẽ sản xuất ra oxy, giúp cho môi trường trong bể cá được cung cấp oxy đầy đủ hơn. 

Không chỉ giúp tăng cường lượng oxy trong bể cá, các cây thủy sinh còn có tác dụng đem lại tính thẩm mĩ cho không gian nuôi cá. Bởi vì chúng mang lại màu sắc xanh tươi mát, tự nhiên và rất đẹp mắt. Thêm vào đó, chúng cũng tạo ra một môi trường sống lý tưởng cho các loài cá nhỏ, cung cấp nơi ẩn náu và đẻ trứng.

Trồng cây thuỷ sinh có dễ dàng không?

Bên cạnh những lợi ích trên, việc trồng cây thủy sinh rất đơn giản và dễ dàng. Chỉ cần bạn chuẩn bị đất trồng và chọn loại cây phù hợp với điều kiện ánh sáng và nước, sau đó trồng vào bể cá. Tuy nhiên, bạn cần phải lưu ý đến việc tưới nước cho cây thủy sinh trong bể cá để tránh gây ảnh hưởng tới chất lượng nước và sự sống của các loài cá. 

Cách trồng cây thuỷ sinh trong bể kính

Lựa chọn cây thủy sinh phù hợp

Trước khi tìm hiểu cách trồng cây thủy sinh trong bể cá, bạn cần xác định rõ phong cách của hồ cá và lựa chọn loại cây thủy sinh phù hợp. Một lời khuyên quan trọng là nên chọn những loại cây thủy sinh dễ trồng khi mới bắt đầu. Điều này sẽ giúp bạn có được những kinh nghiệm quý báu để sau này có thể trồng những loại cây thủy sinh khó trồng và chăm sóc.

cay-thuy-sinh_169924631214187184688575207884Lựa chọn cây thủy sinh phù hợp trong bể cá

Đặc biệt, bạn cần tìm hiểu kỹ về điều kiện sinh trưởng và phát triển của từng loại cây thủy sinh mà bạn đã chọn vì mỗi loài cây thủy sinh đều có các yêu cầu về ánh sáng, dinh dưỡng, dòng nước khác nhau.

Hướng dẫn trồng cây thủy sinh trong bể cá

Khi trồng cây, bạn cần đặt chúng vào lớp đất nền để chúng có thể hút chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, đừng vùi cây quá sâu khiến cây bị chết. Bên cạnh đó bạn nên đảm bảo không cắm cây này lên cây khác.

Bạn có thể thả cây vào bể cá và buộc các loại cây còn lại lên thân gỗ hoặc đá để chúng tự mọc rễ. Một số loài thực vật như rêu, dương xỉ Java hoặc ráy Nana thường rất ưa mọc trên đá hoặc gỗ. Sau khoảng 1 tuần, các loại cây thủy sinh sẽ bám chắc vào đất và phát triển bình thường.

Lưu ý khi trồng cây thuỷ sinh

Khi trồng cây thủy sinh, nên đặt chúng trực tiếp lên đáy bể, ẩn sâu trong lớp sạn sỏi hoặc cát để giúp cây hấp thu dinh dưỡng và phát triển đều đặn. Các loại cây này có thể được trồng trong những bình nhỏ hoặc hồ thủy sinh.

Trong quá trình trồng, cần để một khoảng trống giữa gốc cây và phần lá để tránh tình trạng lá bị ngập lún hoặc hỏng, gây ô nhiễm cho môi trường nước.

Đối với những loại cây chỉ có thân mang lá mà không có rễ, khi trồng cần cắt bỏ hết các lá ở phía gốc và cắm thân xuống nền của bể. Những đoạn thân này sẽ nhanh chóng phát triển thành rễ để nuôi cây.

cac-loai-cay-thuy-sinh_16992463973727242409240469804Một số loài cây thích hợp để bạn có thể nuôi trong bể cá

Một số loài cây thích hợp để nuôi trong bể cá

Hóa chất nhà nông gợi ý cho bạn một số loài cây thích hợp để nuôi trong bể kính cá cảnh như sau:

– Thủy Diệp Lan (Cryptocoryne).

– Cây ổ sao cánh (Microsorum pteropus).

– Cỏ Năng (Eleocharis acicularis).

– Cây rau mát (Sagittaria).

– Thủy Phượng Vĩ (Azolla filiculoides).

– Rêu bèo (Riccia Fluitans).

– Rau đắng biển (Bacopa monnieri).

Và còn rất nhiều loại cây khác, bạn có thể tham khảo các bài viết của Hóa chất nhà nông để hiểu chi tiết hơn về các loại cây trên. Với những lợi ích mà cây thủy sinh mang lại như vậy, không có lý do gì để bạn không trồng cây thủy sinh trong bể cá cảnh của mình. Hãy tạo cho chúng ta một không gian sống trong lành và đẹp mắt nhé!

Đăng ngày 06/11/2023
Đình Hiệp
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận