Gợi ý những địa điểm biển đẹp nên đi vào mùa hè 2023

Cung đường biển dài 3500km dọc từ Bắc đến Nam của nước ta có vô số bãi biển đẹp. Trong đó, có những bãi tắm đẹp nức lòng khách du lịch trong và ngoài nước. Mùa hè này, bạn nên đi đâu? Hãy cùng tận hưởng kỳ nghỉ cùng với những địa điểm biển đẹp nên đi vào mùa hè này nhé!

bai-bien_1691637054
Mùa hè, du lịch biển là một trong những lựa chọn tuyệt vời

Biển Phú Quốc 

Nếu bạn đang tìm kiếm những địa điểm biển đẹp nên đi vào mùa hè năm 2023. Thì Đảo Ngọc – Phú Quốc (Kiên Giang) chính là một trong những lựa chọn không thể bỏ qua. bất kỳ du khách nào, cho dù là trong nước hay Quốc tế khi đặt chân đến đây, cũng phải choáng ngợp với vẻ đẹp tại nơi đây.

bien-phu-quoc_169163635010515853848018676105Phú Quốc là địa điểm du lịch biển nổi tiếng được du khách trong và ngoài nước biết đến. Ảnh: baodongkhoi.vn

Phú Quốc hội tụ những bãi biển đẹp thơ mộng, hớp hồn bạn ngay từ khoảnh khắc đầu tiên. Bạn có thể tìm đến Bãi sao, Bãi Kem, Bãi Trường,… Tận hưởng không khí trong lành nhất, cùng với Biển xanh – Cát trắng – Nắng vàng. Bên cạnh đó, Phú Quốc còn nổi tiếng với những món ngon hấp dẫn từ hải sản. 

Biển Mũi Né – Bình Thuận 

Biển Mũi Né – Bình Thuận với những bãi cát trắng trải dài, đã chinh phục bất kỳ ai khi đến đây. Với vẻ đẹp hoang sơ, đầy nắng và gió, Mũi Né nhanh chóng trở thành một trong những bãi biển tại Việt Nam được đông đảo du khách tìm đến.

bien-mui-ne_169163644115935335273179925452Biển Mũi Né – Bình Thuận với những bãi cát trắng trải dài được đông đảo du khách tìm đến. Ảnh: thanhnien.vn

Nơi đây thu hút khách bởi dòng nước biển xanh trong, cùng với bãi cát trắng chạy dài. Khiến cho không gian trong lành, mát mẻ. Không chỉ có biển, tại đây còn được bao bọc bởi những ngọn núi, cùng với các con suối chảy róc rách. Ngoài ra, những ngôi làng đánh cá nhỏ ven tạo tạo nên bức tranh nên thơ, mộc mạc. Điều đặc biệt khi đến mũi né, bạn còn được ngắm cảnh hoàng hôn cực kỳ lãng mạn.

Buổi tối, bạn có thể tận hưởng ẩm thực với loại hải sản – Món quà quý giá từ biển cả. Chắc chắn sẽ tạo ra ấn tượng khó phai trong lòng bạn.

Biển Lý Sơn – Quảng Ngãi

Danh sách gợi ý những địa điểm biển đẹp nên đi vào mùa hè 2023 không thể bỏ qua biển Lý Sơn. Nơi đây là một huyện đảo nhỏ, thuộc tính Quảng Ngãi. Là danh lam thắng cảnh thu hút đông đảo khách du lịch mỗi khi hè về. Lý Sơn không chỉ nổi tiếng với bãi biển đẹp trả dài, mà nơi đây còn hội tụ vô số những ngọn núi to nhỏ. Tất cả được sắp xếp xen kẽ cùng với biển và cát, nhô ra giữa không gian vô tận của trời đất. Các du khách, đặc biệt là những bạn trẻ không thể bỏ qua những shoot hình đẹp nhất tại nơi được mệnh danh là Jeju của Việt Nam.

bien-ly-son_16916365265940598065000688554Trải nghiệm biển Lý Sơn cùng với ngư dân Quảng Ngãi. Ảnh: vnexpress.net

Với mức chi phí không quá cao như Phú Quốc. Lý Sơn đã và đang là điểm đến lý tưởng vào mùa hè này cho tất cả các du khách yêu thích biển. Hãy thử đến đây một lần, bạn sẽ có đáp án ngay cho câu hỏi: Tại sao Lý Sơn thuộc top bãi biển đẹp của Việt Nam.

Biển Mỹ Khê – Đà Nẵng 

Bãi biển Mỹ Khê – Đà Nẵng được biết đến là bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Chúng được tạp chí Forbes – Mỹ bình chọn là top 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh năm 2006. Với cung đường biển độc đảo, uốn lượn theo hình lưỡi liềm. Cùng với đó là vẻ đẹp yên tĩnh, thanh bình của bờ biển sau hàng dương. Mỗi năm, bãi biển Mỹ Khê thu hút hàng triệu lượt khách du lịch.

Không chỉ là linh hồn của thành phố Đà Nẵng, Mỹ Khê đóng vai trò quan trọng trọng trong cuộc sống hằng ngày của người dân nơi đây. Cung cấp một lượng lớn thủy hải sản các loại. Mỗi buổi sáng, bạn có thể “Đột kích” vào các khu chợ hải sản, buổi chiều tận hưởng trong làn nước xanh như ngọc. Cùng với đó, bạn hãy tham gia vào vô số các hoạt động thể thao như: Chèo thuyền, lướt ván, nhảy dù,…

bien-my-khe_16916365971715388050048902729Một góc làng chài tại bãi biển Mỹ Khê – Đà Nẵng. Ảnh: vietgiaitri.com

Tối đến, cùng nhau cắm trại bên bờ biển, đi dạo ngắm bầu trời sao, được vỗ về bởi biển cả. Đây quả là một trải nghiệm thú vị khi đến với Mỹ Khê. Với vẻ đẹp hiền hòa, nên thơ, địa hình là bờ thoải khá an toàn, sẽ là một sự bỏ lỡ nếu mùa hè này bạn không dừng chân tại nơi đây.

Ngoài ra, không chỉ hòa mình vào dòng nước xanh của biển. Khi đến Mỹ Khê, bạn còn được tham quan các thắng cảnh nổi tiếng của Đà Nẵng như: Bà Nà Hills, đèo Hải Vân, chùa Linh Ứng, bán đảo Sơn Trà,… Tất cả đều mang lại trải nghiệm du lịch vô cùng thú vị cho du khách.

Biển Cù Lao Chàm – Hội An

Cuối cùng, nằm trong danh sách những địa điểm du lịch biển đẹp nên đi vào mùa hè 2023 không thể thiếu biển Cù Lao Chàm – Hội An. Đây thực ra là một cụm đảo trực thuộc thành phố Hội An của tỉnh Quảng Nam. Năm 2009, Cù Lao Chàm được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới.

bien-cu-lao_169163666118385750142201593958Cù Lao Chàm trở thành địa điểm du lịch biển thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Ảnh: vietnammoi.vn

Gần đây, Cù Lao Chàm trở thành địa điểm du lịch biển thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước. Cùng với vẻ đẹp hoang sơ của các bãi biển, và chi phí dịch vụ du lịch ổn định. Khi đi du lịch tại Đà Nẵng – Quảng Nam, bạn tuyệt đối không nên bỏ lỡ khoảnh khắc được đắm mình trong làn nước mát lạnh ở đây. Đồ ăn, hải sản ở Cù Lao Chàm cũng rất đa dạng và phong phú, đặc biệt như: Mực một nắng, bào ngư, cua đá,…. 

Lưu ý: Để tận hưởng kỳ nghỉ lý tưởng tại các bãi biển khắp cả nước. Bạn nên bỏ túi một vài kinh nghiệm như sau: 

– Nên di chuyển bằng xe máy giữa các địa điểm gần, như vậy bạn mới có thể chủ động khám phá những địa điểm đẹp mà bạn thích. 

– Trước khi mua một thứ gì, cần phải hỏi giá trước để không rơi vào tình trạng bị chặt chém. 

– Khi tham gia trò chơi trên biển, phải mặc áo phao, trang bị dụng cụ bảo vệ, tắm ở những khu vực an toàn. 

– Nên lựa chọn những khách sạn, homestay, villa,… gần biển để tiện cho việc di chuyển và tận hưởng sắc thời thiên nhiên.

Trên đây là gợi ý những địa điểm biển đẹp nên đi vào mùa hè 2023 mà Tép Bạc đã đề cập. Hy vọng, bản đồ du lịch mùa hè của bạn sẽ trở nên phong phú hơn với những địa điểm mà chúng tôi vừa đưa ra.

Đăng ngày 10/08/2023
Hòa Thy
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận