Tối ưu hóa chế độ dinh dưỡng cho tôm giống

Vị thế của ngành nuôi trồng thủy sản hiện nay dần trở nên quan trọng và ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, thời gian qua, ngành cũng đang trải qua một giai đoạn khó khăn khi phải đối mặt với giá tôm xuống thấp.

tom-the-chan-trang_1703475206
Tôm thẻ chân trắng

Để đáp ứng nhu cầu thị trường, đòi hỏi một loại thức ăn vừa hiệu quả cả về mặt chi phí và dinh dưỡng, đồng thời còn đảm bảo sự bền vững mà ngành đang hướng đến. Elevia được nghiên cứu, xây dựng để phục vụ điều đó. 

Khởi đầu vững vàng 

Sự tăng trưởng và phát triển của tôm là kết quả của sự hấp thu năng lượng và các chất dinh dưỡng mỗi ngày mà đơn cử là protein. Trong thức ăn đạm (protein) là một trong những thành phần chiếm chi phí cao nhất trong thức ăn sử dụng cho tôm, và việc xây dựng một công thức thức ăn đáp ứng đúng nhu cầu về protein của tôm đóng vai trò vô cùng quan trọng.  

Được biết, tôm là động vật bậc thấp không có hệ thống miễn dịch đặc hiệu nên rất dễ nhạy cảm với các yếu tố gây sốc, đặc biệt là các yếu tố môi trường biến động ngoài khoảng tối ưu như: xy hòa tan trong ao thấp (< 5 mg/L), pH quá thấp hay quá cao (pH < 7,5 hay pH > 8,3), độ kiềm quá thấp hay quá cao (< 80 mg/L hay >200 mg/L) cũng như các yếu tố khí độc Ammonia (NH3) và Nitrite (NO2)…Chất lượng thức ăn tốt cũng là yếu tố quan trọng không kém hỗ trợ tăng cường sức khỏe cho tôm, chất lượng thức ăn kém có thể làm tôm yếu đi và dễ gây ra các bệnh đường ruột, phân lỏng hay làm tăng cao nguy cơ nhiễm các mầm bệnh… 

tom-giong_17034749206191371784134972756Tìm kiếm các biện pháp để cải tiến nguồn giống ngày một tốt hơn. Ảnh: vibo.com.vn

Ngoài các giải pháp kỹ thuật và mô hình nuôi nhằm nâng cao chất lượng con giống, ngành công nghiệp thức ăn tôm cũng đang hướng tới sản xuất các dòng thức ăn chức năng giúp tăng cường sức khỏe, tăng đề kháng, chống sốc (chống stress) hay kìm hãm các mầm bệnh…Tuy nhiên, giá thành sản xuất các dòng thức ăn từ các nguyên liệu chức năng cao cấp và các phụ gia được xem là thách thức lớn. 

Thời gian qua, do giá tôm giảm xuống thấp trong khi chi phí thức ăn, nguyên liệu tăng cao đã khiến cho ngành nuôi trồng thủy sản vướng phải không ít khó khăn. Theo đó, nhu cầu của khách hàng cũng thể hiện rất rõ ràng, rằng họ cần một loại thức ăn có thể thúc đẩy sự phát triển, đảm bảo chất lượng con giống và bên cạnh đó phải hiệu quả về mặt chi phí đồng thời đáp ứng yêu cầu bền vững của ngành đang hướng đến. Do đó, các chuyên gia đã tiến hành nghiên cứu và cho ra Elevia. 

Cải tiến là chìa khóa cho sự thành công 

Elevia là thức ăn cải tiến mới giúp giải quyết những thách thức quan trọng và nâng cao tốc độ tăng trưởng của tôm từ những giai đoạn đầu tiên. Elevia được nghiên cứu và phát triển để đem đến nguồn dinh dưỡng vượt trội và chất lượng nước tốt cho các trại sản xuất giống và ương tôm. Quy trình sản xuất được kiểm soát chặt chẽ để đảm bảo chất lượng thức ăn đồng nhất và ổn định, từ đó giúp cải thiện sự phát triển và hiệu suất của ấu trùng. Bên cạnh đó, việc quản lý thức ăn cũng được tối ưu hóa và đảm bảo hệ thống nuôi sạch hơn. 

Điểm khác biệt của Elevia không chỉ vì nó có những chứng minh về khoa học mà còn nhận được những kết quả thực tế từ khách hàng. Một số khách hàng lớn ở Ecuador đang trong giai đoạn thử nghiệm sản phẩm và các nhà nghiên cứu nhận được rất nhiều những phản hồi tích cực về Elevia. 

thuc-an-cho-tom_17034750887867288111883416074Do giá tôm giảm xuống thấp trong khi chi phí thức ăn, nguyên liệu tăng cao đã khiến cho ngành nuôi trồng thủy sản vướng phải không ít khó khăn

Đáng chú ý nhất đó là cải thiện tỷ lệ sống, tốc độ tăng trưởng nhanh và cho năng suất cao hơn. Skretting cũng đang đàm phán với những khách hàng lớn này về những sản lượng và thị phần. Thành công của Elevia có được nhờ sự cống hiến của các chuyên gia công thức của Skretting về nghiên cứu thành phần, sự cải tiến, tính bền vững và sự tin tưởng của khách hàng. Có thể nói, Elevia là một sản phẩm đỉnh cao của Skretting nhằm hỗ trợ môi trường và cho cả ngành thủy sản 

Một sản phẩm cải tiến như Elevia đảm bảo rằng khách hàng sẽ có những trải nghiệm tốt ngay từ lần đầu tiên sử dụng cho tôm ăn, giúp tôm phát triển vượt trôi hơn, mở ra một kỷ nguyên mới trong lĩnh vực sản xuất tôm giống với mục tiêu “Nuôi dưỡng tương lai”. 

Đăng ngày 25/12/2023
Nhất Linh
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận