Top 5 loài cá lớn nhất thế giới

Thế giới đại dương rộng lớn, ẩn chứa nhiều điều mà con người chưa thể khám phá hết. Một số những bí ẩn về đại dương đã và đang được hé lộ, thu hút sự tò mò của tất cả chúng ta. Sau đây, sẽ giới thiệu đến bạn một trong số điều kỳ diệu, bí ẩn về 5 loài cá lớn nhất thế giới. Hãy cùng chúng tôi tiếp tục khám phá nhé!.

Đại dương luôn ẩn chứa những bí mật đang chờ con người khai sáng, một trong số đó là những loài cá lớn nhất thế giới

Cá nhà táng

Cá nhà táng được biết đến là sinh vật khổng lồ của đại dương. Chúng có tên khoa học là Physeter macrocephalus. Kích thước của một con cá nhà táng trưởng thành nằm từ 35.000 – 57.000kg với chiều dài là 12m. Loài động vật có vú này chủ yếu sống ở những khu vực có mực nước sâu hơn 1000m tại các vùng biển nhiệt đới đến ôn đới. Thức ăn của cá nhà táng bao gồm: Bạch tuộc, cá đuối, mực khổng lồ,…

Cá nhà táng được xem là sinh vật khổng lồ của đại dương. Ảnh: biographic.com

Cá voi xanh 

Tương tự như cá nhà táng, cá voi xanh được xếp vào hàng động vật có vú. Balaenoptera musculus là tên khoa học của cá voi xanh. Ước tính mỗi con cá trưởng thành sẽ đạt khối lượng 140.000kg với chiều dài gần 25m. Một con cá voi xanh sẽ sống từ 80 – 110 năm và có thể hơn như vậy. 

Cá voi xanh xuất phát từ Ấn Độ Dương và nam Thái Bình Dương. Ảnh: i.ex-cdn.com

Quê hương của cá voi xanh được xác định là Ấn Độ Dương và phía nam Thái Bình Dương. Mặc dù có kích thước vô cùng khổng lồ, nhưng thức ăn của chúng lại loài những động vật phù du. Mỗi ngày, một con cái voi xanh trưởng thành có thể tiêu thụ đến 40 triệu con moi. 

Cá mặt trăng

Cá mặt trăng hay còn được gọi với cái tên khác là cá mặt trời, có tên khoa học là Mola Mola. Đây là loài cá vô cùng đặc biệt, bởi chúng có hình dạng rất đặc biệt giống như một chiếc bánh. Sở dĩ chúng có cái tên như vậy, bởi vì người ta thường thấy chúng hay nổi trên bề mặt nước tại khu vực biển nhiệt đới. Đôi khi chúng sẽ xuất hiện ở vùng ôn đới hoặc hàn đới vào mùa nóng.

Cá mặt trăng còn có tên gọi khác là cá mặt trời. Ảnh: vpas.com.vn

Cá mặt trăng có chiều dài 1.8m và nặng hơn 1000kg, thức ăn là các loại động vật phù du, rong biển, chúng rất hiền và không có khả năng tấn công con người, mặc dù rất to lớn.

Cá mập voi 

Với chiều dài 12,5. cùng với khối lượng lên tới 21,5 tấn khi đạt kích thước trưởng thành. Cá mập voi, có tên khoa học là Rhincodon Typus được xem là loài cá lớn nhất còn sống cho đến ngày nay trên thế giới.

Cá mập voi là loài cá lớn nhất còn sống cho đến ngày nay trên thế giới. Ảnh: wiki-travel.com.vn

Nơi sinh sống của chúng là những vùng nước ấm áp thuộc đại dương nhiệt đới, tuổi đời khoảng 70 năm. Mặc dù là cá mập, nhưng chúng rất ít có nguy cơ gây hại cho con người. Điều đặc biệt nữa là thức ăn của cá mập voi chủ yếu là phù du. Được IUCN liệt vào danh sách là loài nguy cấp, cần được bảo tồn. 

Cá nhám phơi nắng

Cá phơi nhám nắng hay còn được gọi với cái tên là Cetorhinus maximus, giống như cá voi xanh, chúng có kích thước cực khủng nhưng nguồn thức ăn chủ yếu là những động vật phù du. Trong mỗi giờ, chúng có thể tiêu thụ đến 2000 tấn thức ăn từ cá nhỏ và động vật không xương. Là loại động vật ít di chuyển, chúng chỉ nổi trên mặt nước và hay được con người tìm thấy ở bờ biển. Vì vậy, cái tên phơi nắng rất đúng để nói về tập tính của loài động vật này.

ca-nham-phoi-nang-2_1687750120Cá nhám phơi nắng có kích thước cực khủng nhưng nguồn thức ăn chủ yếu là những động vật phù du. Ảnh: toplist.vn

Trên đây là 5 loài cá lớn nhất thế giới mà chúng tôi đã cung cấp. Có một điều thú vị khi bạn đọc hết bài viết, đó là mặc dù là những loài cá lớn nhất hành tinh. Nhưng thức ăn của chúng chỏ đơn giản là những loài động vật phù du, những loài cá mức,… không hề gây bất kỳ nguy hiểm gì đối với con người.

Cùng khám phá thêm về "Top 5 loài cá lớn nhất thế giới" nhé!

Đăng ngày 26/06/2023
Hòa Thy
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận